การติดตั้งซ้ำ AMSTRAD CPC6128 ด้วย Floppy Emulator

ในคอมพิวเตอร์บ้านเติบโตของปี 1980 สหราชอาณาจักรคุณอาจอธิบาย Amstrad ในฐานะผู้เล่นที่เติบโตในบ้านที่สามหลังจาก Sinclair รวมถึง ACORN หากคุณเป็นเด็กวัยรุ่นที่กระตือรือร้นมากกว่าเกมนักเล่นเกมคุณต้องการ BBC Micro ของ Acorn พ่อแม่ของคุณซื้อสเปกตรัม ZX ของ Sinclair เนื่องจากราคาถูกกว่าเช่นเดียวกับที่คุณเชื่อว่า Amstrads นั้นยอดเยี่ยมเพราะพวกเขามาพร้อมกับหน้าจอที่ดีกว่าของคุณมาก ทีวีในปี 1970 ของครอบครัว

Amstrad ไม่ใช่ธุรกิจคอมพิวเตอร์ที่มีวิซาร์ดด้านเทคนิค แต่พวกเขาเป็นธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่มีผู้สร้าง [Alan Sugar] มีจมูกที่กระตือรือร้นสำหรับการตั้งค่าของผู้บริโภค ดังนั้นเครื่อง ANSTRAD จึงแตกต่างจากคู่แข่งสองสามคนของพวกเขา: พวกเขามีความขัดเงามากขึ้นเครื่องใช้ไฟฟ้ามากกว่าเครื่องมือทดลอง อุปกรณ์เก็บข้อมูลจำนวนมากเช่นดาดฟ้าเทปรวมถึงฟลอปปี้ไดรฟ์ในตัวทุก ๆ Amstrad ก็มาพร้อมกับจอภาพที่อุทิศตนเช่นเดียวกับคีย์บอร์ดมีคุณภาพสูงที่ดีตามที่คุณเห็นในคอมพิวเตอร์ “ที่เหมาะสม”

การออกแบบ AMSTRAD ระดับไฮเอนด์คือ CPC6128 มันมาพร้อมกับฟลอปปี้ไดรฟ์ 3 “เช่นเดียวกับความสนใจมากมายมันอาจเรียกใช้ระบบปฏิบัติการ CP / M หากพ่อแม่ของคุณซื้อ You ANSTRAD CPC ในฐานะวัยรุ่นทศวรรษ 1980 มันจะไม่ได้รับสิ่งนี้ดังนั้นพวกเขาจึงน้อยกว่าปกติกว่าพี่น้อง 64k ของพวกเขาด้วยเด็คเทปคาสเซ็ต หนึ่งได้ค้นพบวิธีการของมันในมือ [Drygol] แม้ว่าเนื่องจาก Floppies วินเทจ 3 “ไม่สามารถใช้งานได้ในปัจจุบันเขาติดตั้งกระดานจำลองฟลอปปี้ที่เก็บข้อมูลบนการ์ด SD

ในแง่ที่ว่านี่เป็นเพียงการติดตั้งของบอร์ดนอกชั้นวางไปยังคอมพิวเตอร์ไม่ใช่แฮ็ค อย่างไรก็ตามพลาดประเด็น นี่เป็นคอมพิวเตอร์บ้านที่ผิดปกติจากยุค 8- บิตรวมถึงการตรวจสอบของเขาคือการฉีกขาดมากเท่าที่มันเป็นวิธีการ เรามักจะไม่เห็นภายใน 6128

คณะกรรมการที่เหมาะสมจำเป็นต้องมีการประดิษฐ์ของสายเคเบิลที่มีงานบัดกรีที่เรียบร้อยมาก บอร์ดมีจอแสดงผล LCD ซึ่งติดตั้งในฟลอปปี้เปิดด้วยฝาพิมพ์ 3 มิติ ผลที่ได้คือคอมพิวเตอร์วินเทจที่ใช้งานได้อย่างมากโดยไม่ต้องใช้วิธีการปรับเปลี่ยนแบบป่าเถื่อน

นี่น่าเป็นไปได้มากที่สุดเป็นครั้งแรกของแท้ Amstrad 6128 เราได้แสดงให้คุณเห็นว่าคุณไม่ได้หยุดคนรักที่ทำโคลนด้วยชิปดั้งเดิมเช่นเดียวกับอีกหนึ่ง FPGA

Leave a Reply

Your email address will not be published.