จับมือกับ arudino เล็ก ๆ ที่น่าเหลือเชื่อ: Femtoduino

Uncategorized

เราเคยได้ยินเรื่องแรกเกี่ยวกับ Femtoduino เมื่อปีที่แล้ว มันดูดีพอและเล็กพอ แต่เราไม่ได้มีความต้องการจริงๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้เราเริ่มโครงการใหม่ (ซึ่งคุณสามารถติดตามบนฟอรัม!) ซึ่งจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นวงจรที่มีอยู่ พื้นที่และน้ำหนักค่อนข้างสำคัญดังนั้นเราจึงตัดสินใจเลือก Femtoduinos คู่ที่ $ 25 ต่อคนและให้พวกเขาลอง

สิ่งเหล่านี้มีขนาดเล็ก พิมพ์เท้าของพวกเขาคือ 20.7 × 15.2 มม. คุณสามารถดูในภาพด้านล่างโดยมีการอ้างอิงหนึ่งในสี่ ขนาดเล็ก. ตรงไปตรงมามีไม่มากที่จะพูดเกี่ยวกับพวกเขา พวกเขาเป็น ATMEGA328 ที่เข้ากันได้กับ Arduino ฉันวางแผนที่จะใช้ Redbull Arduino เพื่อตั้งโปรแกรมสิ่งนี้เมื่อพิจารณาว่าคุณต้องนำอินเตอร์เฟสอนุกรมของคุณเอง

หากคุณเป็นอย่างที่ฉันชอบคุณมีการบัดกรีอย่างโหดเหี้ยมและมือสั่นสะเทือนที่สั่นคลอน ฉันกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับการรับสายเหล่านั้นบัดกรีโดยไม่ต้องเชื่อมต่อแผ่นรอง ฉันสามารถดึงมันออกไปได้ นี่คือวิดีโอเพื่อให้คุณสามารถดูว่าเทคนิคการบัดกรีและอุปกรณ์ของฉันน่ากลัวแค่ไหน

ฉันไม่มีข้อร้องเรียนใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มันใช้งานได้เหมือนกับ Arduino แต่มีขนาดเล็กลง สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดกับปัญหาคือการคัดกรองผ้าไหมค่อนข้างพร่ามัวทำให้ยากที่จะอ่านว่าหมุดใดเป็นสิ่งที่ มันไม่น่ากลัว แต่ก็ไม่ดีที่สุดเช่นกัน เราไม่สามารถคิดได้มากนักดังนั้นเราจึงตัดสินใจว่า Haiku จะครอบคลุม

หนึ่ง arduino
เล็กกว่าหนึ่งในสี่
femtoduino

แน่นอนถ้าคุณต้องการที่จะติดตามและดูว่าฉันจบลงด้วยการร้องเรียน แต่คุณสามารถสนุกกับฉันสร้างสตาร์วอร์ตสตาร์สงคราม R / C เหล่านี้

Leave a Reply

Your email address will not be published.