อะแดปเตอร์เครือข่าย Overkill สำหรับ retrocomputers

Uncategorized

หากคุณต้องการรับ Apple, Commodore 64, Amiga หรือประเภทใด ๆ ของ Retropomputer อื่น ๆ ขึ้นไปบนอินเทอร์เน็ตนี้เหมาะสำหรับคุณ [Stian] มี Amiga 500 นอนอยู่รอบ ๆ เช่นเดียวกับความต้องการที่จะวางไว้ในเครือข่าย A500 ไม่สามารถขยายได้ดังนั้นเขาจึงต้องดูอะแดปเตอร์บางชนิดเพื่อวางไว้ในเครือข่าย บริการที่เกี่ยวข้องกับเขาในประเภทของ Raspberry Pi สายเคเบิลโมเด็ม Null เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์สองสามบิต

ในการเชื่อมโยง Amiga ของเขากับเครือข่ายของเขา [Stian] ทำกระดานแปลงต่อเนื่องเล็กน้อยสำหรับ Raspi ของเขาที่แยก TX รวมถึง Pins RX บน PI ถึงพอร์ตอนุกรม 9 พิน ด้วยการเชื่อมต่อทางกายภาพกับ PI ที่ทำสิ่งเดียวที่ได้รับมอบหมายคือการได้รับแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์สำหรับ Amiga คือ AMITCP และ PPP มันไม่ได้เป็นการเชื่อมต่อเครือข่ายที่รวดเร็วอย่างแม่นยำอย่างไรก็ตามการพัฒนานี้ช่วยให้ [Stian] เพื่อเชื่อมโยงไปยังเครือข่าย WiFi ที่มีฮาร์ดแวร์โบราณ

องค์ประกอบที่น่าสนใจหนึ่งประการของ [Stian] พัฒนาคือความจริงมันสามารถถ่ายโอนไปยัง retrocomputers อื่น ๆ ได้อย่างสิ้นเชิง – อะไรก็ตามจากคอมพิวเตอร์รถบัส S-100 เก่าไปยัง Macs แบบดั้งเดิมแอปเปิ้ลรวมถึงสิ่งอื่นที่มีพอร์ตอนุกรมที่รองรับ PPP แม้จะมีค่าใช้จ่ายของ Raspberry Pi แต่ก็มีราคาถูกกว่า SCSI มือสองที่มีค่าใช้จ่ายสูงไปจนถึงอีเธอร์เน็ตและ thfoolery อื่น ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published.